Akoya webinar: Nghiên cứu miễn dịch ung thư 5/11/2020

Akoya webinar: Nghiên cứu miễn dịch ung thư 5/11/2020

Tham gia cùng chúng tôi để biết cách thức các nhà nghiên cứu sử dụng sinh học không gian nhằm khám phá sâu bên trong các yếu tố sinh học mới cũng như những đổi mới từ Akoya và xem chúng tác động đến các nghiên cứu của chính bạn như thế nào.

Akoya webinar: Nghiên cứu miễn dịch ung thư

Thời gian: Thứ Năm ngày 5/11/2020, 21:30 – 11:30 Hanoi (GMT+07:00)

Vui lòng đăng ký bên dưới:

1/ Akoya:  Các vấn đề gây sốt hiện nay và hướng đi của Akoya

Cliff Hoyt | Vice President Translational & Scientific Affairsa
Akoya Biosciences

2/ Ứng dụng miễn dịch huỳnh quang đa màu (mIF) trong ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCLC)
Sebastian Marwitz, PhD | Giám đốc nghiên cứu
Trung tâm nghiên cứu Borstel; Đức

Sebastian Marwitz là nhà khoa học tại trung tâm nghiên cứu Borstel – trung tâm phổi Leibniz, thuộc khoa giải phẫu bệnh. Ông lấy bằng Cử nhân khoa học tại Đại học Hamburg và bằng Thạc sĩ khoa học tại Đại học Christian-Albrechts Kiel. Trong suốt luận văn Thạc sĩ của ông, ông bắt đầu hứng thú với các con đường tín hiệu và sinh học tế bào, do đó ông bắt đầu dự án nghiên cứu sinh tại Đại học Lübeck, với đề tài Tín hiệu yếu tố chuyển đổi tăng trưởng Beta (TGFB) ở các bệnh về phổi. Ông có cơ hội tiếp tục công việc của mình tại khoa giải phẫu trung tâm nghiên cứu Borstel với dự án nằm trong Trung tâm nghiên cứu phổi Đức (DZL). Với đề tài chính Tín hiệu TGFB trong bệnh NSCLC giúp Sebastian nhận được tài trợ từ DFG và chuyển đến phòng thí nghiệm của Bernard A Fox tại Viện nghiên cứu Earle A Chiles ở Portland, Oregon. Tại đây, ông được đào tạo về mIHC và khám ra ra ảnh hưởng của sự phosphoryl hóa SMAD3 trong các tế bào miễn dịch trong bệnh NSCLC. Sau khi hoàn thành chương trình nghiên cứu tại Portland, ông trở lại Đức và tiếp tục công việc trong dự án trước đó tại DZL với vai trò giám đốc nghiên cứu tại trung tâm nghiên cứu Bắc Airway.

3/ Phát triển panel mới trên Ventana với Opal ™ & Polaris™
Stephanie Tissot, PhD | Trưởng phòng thí nghiệm Immune Landscape
CHUV Lausanne; Thụy Sĩ

Stéphanie Tissot-Renaud nhận bằng tiến sĩ khoa học sự sống năm 2005 từ Viện giải phẫu bệnh (Đại học Lausanne), tại đây bà đã nghiên cứu về Sự điều hòa phiên mã biểu sinh của tiểu đơn vị xúc tác của telomerase. Năm 2008, bà hoàn thành chương trình nghiên cứu viên sau tiến sĩ tại Viện nghiên cứu quốc gia về bệnh truyền nhiễm và dị ứng tại Hoa Kỳ. Khi quay về Thụy Sĩ, bà làm việc tại Viện công nghệ sinh học tại đại học Lausanne, nghiên cứu đề tài Sử dụng microRNA để phát hiện và giám sát ung thư vú. Mùa thu năm 2017, bà sát nhập với phòng thí nghiệm Immune Landscape thuộc trung tâm liệu pháp thử nghiệm tại Bệnh viện đại học Lausanne. Hiện tại bà là đồng trưởng nhóm cho nghiên cứu dành riêng cho khám phá vi môi trường khối u và xác định các dấu ấn sinh học mới nhằm đáp ứng với các liệu pháp mới trong chỉ định khối u khác nhau. Để đạt mục tiêu này, phòng thí nghiệm sử dụng công nghệ miễn dịch huỳnh quang đa màu (mIF) với hệ thống quét hình ảnh mới nhất Polaris (Akoya) cũng như xác định không gian kỹ thuật số sử dụng GeoMx DSP (Nanostring) nhằm phân tích sâu hơn protein và RNA.

4/ Khám phá bối cảnh miễn dịch trong nghiên cứu dịch mã với Opal™ multiplexing trên Vectra® Polaris™
Matt Humphries, PhD | Trưởng nhóm nghiên cứu Lai mô & Giải phẫu bệnh kỹ thuật số

Queen’s University Belfast; UK

Matt Humpries (Đại học Belfast): Matt là trưởng nhóm nghiên cứu Lai mô và Giải phẫu bệnh  kỹ thuật số trong trung tâm y học chính xác tại đại học Belfast. Ông chịu trách nhiệm chính của nhóm nghiên cứu TH & DP,  mục tiêu tổng quan của nhóm là cung cấp các dự án từ các thử nghiệm lâm sàng, chương trình nghiên cứu và ngành công nghiệp. Trước khi giữ vị trí trưởng nhóm nghiên cứu, Matt là nghiên cứu viên sau tiến sĩ trong nhóm Giải phẫu bệnh phân tử tại trung tâm Patrick G Johnston cho nghiên cứu ung thư tại Queens, và trước đó từng là nghiên cứu viên sau tiến sĩ tại đại học Leeds trong nhóm Nghiên cứu ung thư vú tại viện ung thư và giải phẫu bệnh Leeds. Nghiên cứu của Matt tập trung vào đánh giá giải phẫu bệnh  các dấu ấn sinh học miễn dịch trong khối u rắn và ứng dụng AI trong cả nghiên cứu và chẩn đoán lâm sàng. Ông đã nhận bằng Cử nhân khoa học, Thạc sĩ khoa học và Tiến sĩ tại Leeds, Bradford và Manchester.

Chia sẻ