Ứng dụng quang phổ cận hồng ngoại FT-NIR trong phân tích polyme

Ứng dụng quang phổ cận hồng ngoại FT-NIR trong phân tích polyme

Bruker

Model: TANGO R, MPA II, MATRIX I, MATRIX F

Hãng: Bruker

Các hệ thống phân tích đa dạng của Bruker hỗ trợ ngành công nghiệp polyme trong việc sản xuất nhựa nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất cũng như phát triển các loại polyme mới cho các ứng dụng khác nhau. Từ kiểm soát chất lượng đơn giản, giám sát quy trình hay nghiên cứu vật liệu phức tạp, Bruker đều có các công cụ phù hợp.

Quang phổ cận hồng ngoại FT-NIR

Quang phổ cận hồng ngoại FT-NIR được sử dụng để phân tích polyme, cụ thể để định lượng các thông số liên quan đến chất lượng trong các polyme như chỉ số OH, giá trị axit hoặc amin, v.v. Với các phương pháp phân tích mới mang lại lợi ích kinh tế lớn, NIR ngày càng được sử dụng nhiều hơn để giám sát các quy trình sản xuất, phân tích polyme. Nhiều công ty bắt đầu thay thế các phương pháp phân tích trực tuyến truyền thống bằng các công cụ quang phổ trực tuyến.

Ưu điểm máy quang phổ cận hồng ngoại FT-NIR

  • Tốc độ phân tích nhanh chóng.
  • Chi phí bảo trì thấp mang lại khả năng tiết kiệm cao.
  • Lượng thông tin lớn do quang phổ NIR cho phép phân tích đồng thời nhiều thành phần và thông số hệ thống khác nhau như mật độ, độ nhớt, mức độ liên kết ngang, chất ổn định cũng như hàm lượng monome và nhiều thông số khác với độ chính xác cao.

Điểm mạnh

  • Điểm mạnh của giải pháp quang phổ cận hồng ngoại trực tuyến FT-NIR trong các ứng dụng quy trình là:
  • Thời gian đo ngắn.
  • Các chỉ tiêu cần theo dõi của mẫu được kiểm soát có sẵn gần như ngay lập tức.
  • Đầu dò kết hợp sợi quang đo thẳng vào khu vực quan tâm.
  • Quá trình đo dựa trên thời gian thực của quy trình.

Nhiều loại đầu dò hoặc cell đo dòng cho phép sử dụng công nghệ NIR trong hầu hết các điều kiện quy trình. MATRIX-F II với bộ ghép kênh tối đa lên đến 6 đầu dò trong cùng một máy, cho phép cung cấp một cách dễ dàng để kết nối các phụ kiện đo bằng cách ghép nối các sợi quang bằng đầu nối SMA tiêu chuẩn.

Xem các bài viết liên quan:

 

Chia sẻ